Lời khuyên hữu ích của bác sĩ dinh dưỡng giúp người cao tuổi sống vui, khỏe

Nhu cầu dinh dưỡng thay đổi theo độ tuổi, giới tính, tình trạng dinh dưỡng... Người cao tuổi cũng không ngoại lệ, mặc dù vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nhưng lựa chọn các loại thực phẩm có sự khác biệt so với khi còn trẻ. Người cao tuổi sẽ cần ít năng lượng hơn, nhưng nên sử dụng nhiều loại thực phẩm hơn.

Cách ăn uống của người cao tuổi cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào giới tính. Người cao tuổi nam có nhu cầu dinh dưỡng khác với nữ giới cao tuổi.

Nhưng việc ăn uống lành mạnh không thực sự thay đổi nhiều theo tuổi tác, đặc biệt nếu trước đó người cao tuổi đã có một chế độ ăn uống tốt. Người cao tuổi chỉ cần biết được các nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của bản thân và điều chỉnh lựa chọn thực phẩm để cơ thể nhận được chính xác những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt ở nhóm tuổi của mình.

Lời khuyên hữu ích của bác sĩ dinh dưỡng giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe - Ảnh 1.

Nếu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt, thoải mái về tinh thần.

Người cao tuổi nên trò chuyện với các thành viên trong gia đình, hoặc đi khám bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng có chứng chỉ hành nghề để được tư vấn chính xác.

 

Vì sao vậy? Vì nếu được tư vấn và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt, thoải mái về tinh thần và tự tin khi giao tiếp xã hội.

Ngược lại, nếu người cao tuổi lựa chọn đồ ăn và thức uống không tốt, người cao tuổi sẽ có nhiều nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như: bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2, một số bệnh ung thư và thậm chí cả các vấn đề sức khỏe tâm thần, như lo lắng và trầm cảm.

Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp ích cho xã hội, giúp mọi người kết nối với nhau thường xuyên hơn, có thể ngăn chặn sự cô đơn và cô độc ở người cao tuổi.

Mỗi ý kiến của bạn sẽ giúp chúng tôi ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ !

Hãy để chúng tôi lắng nghe từ bạn !